Thiết kế bao bì ấn tượng và chuyên nghiệp với 6 nguyên tắc dưới đây

Post: 2019-08-02 04:03:30Category:

Khi tới các trung tâm mua sắm, đại lý bán hàng hay siêu thị...bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn mọi sản phẩm đa dạng được bọc trong các thiết kế bao bì ấn tượng với màu sắc, kiểu dáng, họa tiết khác nhau. Bạn sẽ đưa ra lựa chọn mua mặt hàng này khi mới nhìn vào bao bì của nó. Bao bì có vai trò quan trọng trong chiến lược marketing, truyền thông giúp bán được hàng hóa. Dưới đây là những lời khuyên cho việc thiết kế bao bì đẹp đã được các chuyên gia phân tích và đưa ra. 

Bao bì không chỉ giúp bảo vệ sản phẩm, giúp vận chuyển mà còn là công cụ cung cấp thông tin liên quan tới sản phẩm và công ty. Nó sẽ giải đáp mọi thông tin mà khách hàng cần khi mua mà không cần người giới thiệu.

Bao bì là công cụ cung cấp thông tin liên quan tới sản phẩm và công ty

Bao bì là công cụ cung cấp thông tin liên quan tới sản phẩm và công ty

Thiết kế bao bì ấn tượng với 6 nguyên tắc sau đây

1. Tạo nên sự sáng tạo trong thiết kế 

Bằng cách thiết kế bao bì ấn tượng và sáng tạo, sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ được người tiêu dùng chú ý hơn. Có thể thiết kế bao bì với kiểu hình dạng khác nhau tạo nên sự khác biệt nhưng vẫn nằm trong khuôn khổ thẩm mỹ của khách hàng. Đôi khi yếu tố thành công của một mặt hàng chỉ nằm trong sự khác biệt, điều này gây sự chú ý nơi khách hàng.

Thiết kế bao bì nhiều hình dạng khác nhau tạo nên sự khác biệt

Thiết kế bao bì nhiều hình dạng khác nhau tạo nên sự khác biệt

2. Màu sắc và font chữ 

Màu sắc bao bì cần tương thích với sản phẩm bên trong và tương phản với văn bản để tạo sự nổi bật. Đoạn văn bản rõ ràng và dễ đọc. Font chữ là đại diện cho sản phẩm, nó giúp thuyết phục người tiêu dùng mua hàng, vì vậy font chữ cần dễ đọc. Tránh dùng gam màu lóa rất khó đọc. 

3. Hình ảnh trên bao bì phù hợp 

Để thiết kế bao bì ấn tượng đẹp mắt không thể thiếu yếu tố hình ảnh. Hình ảnh ở đây có thể là mô hình, phim hoạt hình hay sản phẩm...nhưng cần có sự kết nối với sản phẩm hay thương hiệu. Hình ảnh trên bao bì cần sáng sủa, phù hợp tránh gây nhầm lẫn. 

Hình ảnh cần có sự kết nối với sản phẩm hay thương hiệu

Hình ảnh cần có sự kết nối với sản phẩm hay thương hiệu

4. Có sự liên quan 

Từ màu sắc, hình ảnh cho tới font chữ bạn muốn sáng tạo thỏa sức đều được nhưng điều cốt lõi nó vẫn có sự tương thích với sản phẩm đang bán. Không thể in hình chú chó hoạt hình ngộ nghĩnh lên mặt hàng thức ăn cho con người như vậy dễ gây hiểu lầm đây là thức ăn cho động vật.

5. Thận trọng trong việc dùng ngôn ngữ 

Khách hàng của chúng ta là những con người ở thế kỷ 21, họ rất thông minh, có kiến thức và ham học hỏi. Vì vậy bạn cần sử dụng ngôn từ in trên bao bì sao cho đúng và mang ý nghĩa. Nếu gây ấn tượng bằng cách sử dụng nhãn hiệu tiếng Anh thì cần đúng ngữ pháp và có ý nghĩa kết nối tới sản phẩm hoặc thương hiệu. Không thể chủ quan trong trường hợp văn bản bằng tiếng Việt nhưng vẫn sai lỗi chính tả, nên nhớ rằng một lỗi nhỏ nhất khách hàng vẫn có thể nhìn ra. Và những sản phẩm dùng sai ngôn ngữ trên bao bì thường có nguồn gốc chất lượng thấp. 

Sử dụng nhãn hiệu tiếng Anh thì cần đúng ngữ pháp và có ý nghĩa

Sử dụng nhãn hiệu tiếng Anh thì cần đúng ngữ pháp và có ý nghĩa

=>> Xem thêm: Bao Lì xì "hot" 2018 - Cháu là ai, cô không biết, cháu nhận lì xì đi!

6. Bao bì dễ sử dụng 

Bao bì của bạn thân thiện với môi trường cũng phần nào gây được thiện cảm nơi người dùng. Ngoài ra cần chắc chắn rằng thiết kế bao bì của bạn dễ sử dụng, dễ mở. Khách hàng không có nhiều thời gian để mở bao bì phức tạp, khó mở. Hãy làm cho cuộc sống dễ dàng hơn bằng việc thiết kế bao bì dễ mở và thuận tiện.

Inphucnguyen.vn là đơn vị chuyên thiết kế bao bì ấn tượng giá rẻ với phương châm "luôn làm tốt từ những việc nhỏ nhất" sẵn sàng phục vụ quý khách.

Copyright @ 2017 Pixeland . All rights reserved.